Trang chủ

Giới thiệu

Nguồn lực

Kinh nghiệm

Thông tin

Diễn đàn



 

Liên hệ

 
 

 

 
 

Liên kết Web

 
 

 

 
 

Thành viên

 
 

 

 

ORBITEC

Số 18 đường 6C, Khu đô thị Trung Sơn, Bình Chánh,

Thành phố Hồ Chí Minh

Tel:  08 54317427

Fax: 08 54317425

Email: info@orbitec.vn

Website: www.orbitec.vn


DỰ BÁO THỜI TIẾT

Nguồn VNExpress.net







Giới thiệu > Giới thiệu ORBITEC

 

TƯ VẤN THIẾT KẾ CÔNG TRÌNH QUỸ ĐẠO

ORBIT ENGINEERING DESIGN CONSULTANTS  J.s.c

(ORBITEC)

 

ORBITEC được thành lập đầu năm 2007 bởi nhóm các kỹ sư khảo sát - thiết kế công trình giao thông trước đây làm việc ở công ty Tư vấn Thiết kế GTVT phía Nam (TEDI South) - những người đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm tích lũy từ chính những công trình do họ thực hiện trên mọi miền đất nước. Việc thành lập ORBITEC là bước chuyển đổi tất yếu phù hợp với chính sách quốc gia khuyến khích lĩnh vực tư nhân, phù hợp với xu thế "mở cửa-hội nhập" quốc tế của đất nước. ORBITEC được thành lập với một kỳ vọng là chuyên nghiệp hóa nghề nghiệp tư vấn vốn có của mình để sáng tạo ra những sản phẩm công trình có ích cho đời. Điểm xuất phát của ORBITEC là từ nền tảng vững chắc của một quá trình hoạt động liên tục - sôi động với tài nguyên tri thức của đội ngũ kỹ sư được sáng tạo, được làm giàu thêm thông qua những công trình cụ thể. Có thể kể đến những công trình tiêu biểu:

Nút giao thông Hàng Xanh, Phú Lâm ở thành phố Hồ Chí Minh xây dựng năm 1995 - 1996 là hai nút giao thông lớn đầu tiên sau chiến tranh. Hai nút giao thông này đã cải thiện đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông nặng nề ở 2 cửa ngõ phía Đông và phía Tây   ra vào thành phố, góp phần chỉnh trang đô thị. Chủ trì nhóm tác giả đồ án thiết kế là kỹ sư Phan Bá Dũng - sau này ông là phó giám đốc của công ty TEDI South, mới nghỉ hưu, hiện là cố vấn kỹ thuật của ORBITEC.

Nút giao thông bờ Nam cầu Mỹ Thuận - nút giao ngã ba khác mức liên thông hoàn chỉnh kiểu kèn “trumpet” đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1999. Nhóm tác giả đồ án thiết kế là các kỹ sư Phan Bá Dũng, Trần Đại Minh, Phan Quang Huy, Trần Văn Phát, Ngô Trần Trọng Lễ - trước đây họ là phó giám đốc, trưởng phòng, phó phòng thiết kế Cầu - Đường của công ty TEDI South, hiện nay là những sáng lập viên của ORBITEC.
 

Nút giao thông bờ Nam cầu Mỹ Thuận

Thông xe năm 1999

 

Một số nút giao khác mức liên thông trên đường Xuyên Á đoạn qua thành phố Hồ Chí Minh đưa vào sử dụng năm 2003 - 2005 đã cải thiện đáng kể tình hình giao thông ở các cửa ngõ chính ra vào thành phố, góp phần tạo bộ mặt văn minh - hiện đại - mỹ quan đô thị. Đó là nút giao Thủ Đức dạng “hoa thị” hoàn chỉnh đầu tiên ở khu vực phía Nam; nút giao Quang Trung dạng “hoa thị bóp dẹt bán hoàn chỉnh kết hợp với việc áp dụng một số cấu tạo đột phá trong kết cấu cầu vượt - dầm bản BTCT dự ứng lực nhịp liên tục được đỡ chỉ bằng một gối - tạo được hiệu quả kiến trúc cao trong khu vực đô thị; các nút giao Bình Phước, An Sương, Sóng Thần, Ngã tư ga dạng liên thông bán hoàn chỉnh bằng cầu vượt kết hợp với đảo tròn bên dưới. Tham gia nhóm tác giả đồ án thiết kế có các kỹ sư  Phan Quang Huy, Đặng Tấn Liêm, Nguyễn Quốc Cường, Trần Đại Minh, Doãn Vĩnh Khiêm - những sáng lập viên của ORBITEC.

 

 

Nút giao thông Quang Trung trên đường Xuyên Á ở TP HCM

Thông xe năm 2004

 

Đường Nguyễn Văn Linh - một đoạn của đường vành đai 2 ở thành phố Hồ Chí Minh - dài 18 km với 10 làn xe, 10 cầu lớn, cầu trung được đưa vào sử dụng giai đoạn 1 - năm 1997 - với 2 làn xe, giai đoạn 2 - năm 2004 - với 5 làn xe và giai đoạn 3 - năm 2007 - với 10 làn xe đã thúc đẩy việc hình thành nhanh khu đô thị phía Nam thành phố theo quy hoạch. Nhóm tác giả đồ án thiết kế là các kỹ sư  Trần Đại Minh, Phan Quang Huy, Ngô Trần Trọng Lễ, Nguyễn Duy Liêm, Trần Văn Phát - những sáng lập viên của ORBITEC.

 

Đường Nguyễn Văn Linh, vệt SF và SM

5 làn xe - giai đoạn 1 - TP HCM

 

Cải tạo, mở rộng và xây dựng mới một số đường trục chính ở TP Hồ Chí Minh trong những năm 2000 - 2004 : đường Điện Biên Phủ, đường xuyên tâm Bắc - Nam thành phố; cải tạo, mở rộng đường  quốc lộ 51, cửa ngõ phía Đông - Nam thành phố Hồ Chí Minh - đi qua tỉnh  Đồng Nai nối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 80km, 4 làn xe - được đưa vào sử dụng năm 1998, góp phần phát triển công nghiệp, đô thị và du lịch của các tỉnh miền Đông Nam bộ; mở rộng quốc lộ 1A, cửa ngõ phía Tây - Nam thành phố Hồ Chí Minh - đoạn từ Bình Chánh đến Trung Lương dài 55 km, 4 làn xe - được đưa vào sử dụng năm 2004; đường Lê Hồng Phong nối dài, đường 51C (6÷8 làn xe) - hai trục giao thông chính của ở thành phố Vũng Tàu. Tham gia nhóm tác giả các đồ án thiết kế nêu trên có các kỹ sư  Trần Đại Minh, Đặng Tấn Liêm, Đỗ Ngọc Minh, Trần Văn Phát, Lưu Tiến Dũng - những sáng lập viên  của ORBITEC.
 

 

Đường Điện Biên Phủ ở TP HCM

Cải tạo mở rộng năm 2001

 

Trong đội hình của TEDI South, một số thành viên của ORBITEC đã tham gia trong nhóm tác giả của những dự án mang tính chiến lược của ngành, của vùng như:

  • Quy hoạch phát triển GTVT khu vực thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2020 - các kỹ sư Trần Đại Minh, Đỗ Ngọc Minh;

  • Hai tuyến đường cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam: Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương (dài 40 km) -Chủ nhiệm dự án là kỹ sư Nguyễn Quốc Cường; Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (dài 54km) - Tham gia nhóm tác giả đồ án có các kỹ sư Nguyễn Quốc Cường, Lưu Tiến Dũng, Trần Văn Phát, chỉ đạo dự án - kỹ sư Phan Bá Dũng;

  • Tuyến Quản Lộ-Phụng Hiệp - một trục giao thông huyết mạch ở phía Tây-Nam của đồng bằng Nam bộ song song với quốc lộ 1 qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng,   Bạc Liêu và Cà Mau dài 114 km với quy mặt cắt ngang 2 làn xe - tham gia nhóm tác giả có các kỹ sư Phan Quang Huy, Nguyễn Quốc Cường, Đặng Tấn Liêm,  Trần Văn Phát, Nguyễn Duy Liêm, Doãn Vĩnh Khiêm, Lưu Tiến  Dũng;

  • Đường hành lang ven biển phía Tây thuộc dự án mở rộng tiểu vùng Mê Kông từ cửa khẩu Xà Xía đến thành phố Cà Mau qua các tỉnh Kiên Giang và Cà Mau dài khoảng 200km - Chủ nhiệm dự án là các kỹ sư  Đặng Tấn Liêm, Doãn Vĩnh Khiêm.

 

Cầu Nguyễn Tri Phương, TP HCM

Thông xe năm 2003

 

Bắt kịp với sự phát triển và thay đổi nhanh trong việc áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến về thiết kế-thi công cầu, trong đội hình của TEDI SOUTH nhóm kỹ sư của ORBITEC đã thành công trong thiết kế loại cầu lớn nhiều nhịp liên tục bằng bêtông cốt thép dự ứng lực thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng trên xe treo với nhiều loại sơ đồ nhịp, khẩu độ nhịp khác nhau. Sau hai công trình đầu tiên (thực hiện năm 2000-2003) tại cầu Nguyễn Tri Phương và cầu Chánh Hưng ở thành phố Hồ Chí Minh - nhóm tác giả thiết kế là các kỹ sư Trần Đại Minh, Phan Quang Huy, Trần Văn Phát, Nguyễn Duy Liêm - hàng chục cầu có khẩu độ nhịp ngày càng lớn hơn được đưa vào sử dụng như: cầu Ông Lãnh, Kênh Tẻ ở thành phố Hồ Chí Minh - trong nhóm tác giả thiết kế có các kỹ sư Trần Đại Minh, Nguyễn Duy Liêm, Trần Văn Phát; cầu Tân Thuận 2 ở thành phố Hồ Chí Minh - chủ trì  thiết kế  là kỹ sư Phan Quang Huy; cầu Thủ Bộ ở Long An - kỹ sư Ngô Trần Trọng Lễ; cầu Mỹ Thanh ở Sóc Trăng - kỹ sư Trần Văn Phát;  cầu Thủ Biên ở Bình Dương - kỹ sư ĐặngTấn Liêm; cầu Gò Dầu 2 ở Tây Ninh - kỹ sư  Nguyễn Duy Liêm; cầu Nguyễn văn Cừ ở thành phố Hồ Chí Minh - kỹ sư Nguyễn Quốc Cường; khẩu độ lớn nhất đã đạt tới 120 m - ngưỡng kỷ lục của loại kết cấu này - ở cầu Tân An trên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Trung Lương - Chủ nhiệm đồ án là kỹ sư Nguyễn Quốc Cường.
 

 

Cầu Tân Thuận 2, TP HCM

Thông xe năm 2005

 

Thông qua sự hợp tác kỹ thuật với nước ngoài, trong đội hình của TEDI South, nhóm kỹ sư của ORBITEC đã thành công trong thiết kế loại cầu vòm bằng ống thép nhồi bêtông chạy dưới dài 99m với 3 làn xe cho 3 cầu lớn trên đường Nguyễn Văn Linh ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là loại kết cấu có một số đột phá về giải pháp kỹ thuật, công nghệ chế tạo - thi công được áp dụng lần đầu tiên ở Việt Nam (năm 2003). Loại kết cấu này góp phần làm đa dạng hóa loại hình kết cấu cầu khẩu độ nhịp lớn, làm tăng hiệu quả kiến trúc công trình. Nhóm tác giả đồ án thiết kế là các kỹ sư Trần Đại Minh, Phan Quang Huy, Nguyễn Quốc Cường, Ngô Trần Trọng Lễ, Nguyễn Duy Liêm.
 

Cầu Mỹ Thanh, tỉnh Sóc Trăng

Thông xe năm 2004

 

Cầu Cần Giuộc trên đường Nguyễn Văn Linh, TP HCM

Thông xe năm 2004

 

Các công trình cầu - đường do nhóm kỹ sư của ORBITEC thiết kế thuộc nhiều chủng loại khác nhau: từ nhỏ tới lớn, từ đơn giản đến phức tạp, từ thô sơ đến hiện đại; công trình có mặt ở nhiều nơi: từ đồng bằng Nam bộ đến các vùng rừng núi xa xôi Tây Nguyên, Trường Sơn...

Hiện nay, đội ngũ kỹ thuật của ORBITEC có 20 kỹ sư, thạc sỹ được đào tạo chuyên ngành từ các trường đại học trong nước và ngoài nước, trong đó khoảng 75% kỹ sư giàu kinh nghiệm.

Ngay sau khi chuyển đổi sang phương thức hoạt động mới,ORBITEC đã được Công ty Phú Mỹ Hưng (Đài Loan) giao thực hiện dự án tổ chức giao thông trên đường Nguyễn Văn Linh ở thành phố Hồ Chí Minh – đây là một dự án lớn với hàng chục nút giao thông khác mức, hệ thống cầu vượt, đường chui bộ hành và 2 trạm thu phí với kết cấu đa dạng trong khu đô thị; thiết kế kè bờ hồ Bán nguyệt, đập giữ nước hồ Bán nguyệt và cầu bộ hành-du ngoạn trên khu hồ Bán nguyệt – một điểm nhấn về kiến trúc-cảnh quan của khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng; thiết kế cầu Thầy Tiêu 2; và thực hiện kiểm định kỹ thuật phần đã thi công cùng thiết kế mới phần chưa thi công của hệ thống hạ tầng kỹ thuật trên khu đô thị A Phú Mỹ Hưng rộng 409 ha. Một đồ án thiết kế khác – cầu Monivong ở thủ đô Phnompenh (Campuchia) với khẩu độ nhịp chính 120m bằng kết cấu dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực – do Ngân hàng tư nhân Canadia Bank LTD (Campuchia) đầu tư và Công ty Sino Pacific (Trung Quốc) - Tổng thầu thi công - mời thực hiện, cũng mới được xây dựng xong và đưa vào khai thác trong tháng 5/2009. ORBITEC cũng đã thực hiện lập hồ sơ Dự án đầu tư Thiết kế kỹ thuật công trình Xây dựng hê thống hạ tầng kỹ thuật của cụm công nghiệp Bắc An Thạnh với diện tích khoảng 307 ha ở huyện Bến Lức tỉnh Long An – một công trình do Công ty cổ phần Phú An Thạnh đầu tư.

Thành lập trong điều kiện đất nước đang trên đường "mở cửa-hội nhập" quốc tế với nhiều thách thức mới, vận hội mới, đội ngũ kỹ thuật của ORBITEC dựa trên nền tảng vững chắc của quá trình hoạt động trong những năm trước đây, đủ năng lực đảm nhận các công tác tư vấn của công trình giao thông và hệ thống hạ tầng kỹ thuật của khu đô thị-công nghiệp như lập quy hoạch, lập dự án, lập thiết kế công trình, lập hồ sơ thầu, thẩm tra thiết kế và giám sát xây dựng công trình.

Lên đầu trang  |   Trang trước  |   In trang này |   Email trang này

Web Design by thietkeviet.com - © Copyright 2017 by ORBITEC®. All rights reserved.