GIỚI THIỆU VỀ ORBITEC

Fri, 22/11/2019 - 08:59

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Thiết Kế Công Trình Quỹ Đạo Orbitec

   Việc thành lập ORBITEC là bước chuyển đổi tất yếu phù hợp với chính sách quốc gia khuyến khích lĩnh vực tư nhân, phù hợp với xu thế mở cửa hội nhập quốc tế của đất nước. ORBITEC được thành lập với một kỳ vọng là chuyên nghiệp hóa nghề nghiệp tư vấn vốn có của mình để sáng tạo ra những sản phẩm công trình có ích cho đời.

  •    Điểm xuất phát của ORBITEC là từ nền tảng vững chắc của một quá trình hoạt động liên tục sôi động với tài nguyên tri thức của đội ngũ kỹ sư được sáng tạo, được làm giàu thêm thông qua những công trình cụ thể. Có thể kể đến những công trình tiêu biểu:
  1. Nút giao thông Hàng Xanh, Phú Lâm ở thành phố Hồ Chí Minh xây dựng năm 1995 - 1996 là hai nút giao thông lớn đầu tiên sau chiến tranh. Hai nút giao thông này đã cải thiện đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông nặng nề ở 2 cửa ngõ phía Đông và phía Tây ra vào thành phố. Chủ trì nhóm tác giả đồ án thiết kế là Kỹ Sư Phan Bá Dũng - sau này ông là Phó Giám Đốc của công ty TEDI South, mới nghỉ hưu - hiện nay đang là cố vấn Kỹ Thuật của ORBITEC.
  2. Nút giao thông bờ Nam cầu Kỹ Thuận - nút giao ngã ba khác mức liên thông hoàn chỉnh kiểu kèn trumpet đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1999. Nhóm tác giả đồ án thiết kế là các Kỹ Sư Phan Bá Dũng, Trần Đại Minh, Phan Quang Huy, Trần Văn Phát, Ngô Trần Trọng Lễ - trước đây họ là PGĐ, trưởng phòng, phó phòng thiết kế Cầu - Đường của Công Ty TEDI South, hiện nay là những sáng lập viên của ORBITEC.
  3. Đường Nguyễn Văn Linh - Một đoạn của đường vành đai 2 ở thành phố - dài 18 Km với 10 làn xe, 10 cầu lớn, cầu trung được đưa vào sử dụng giai đoạn 1 năm 2004 với 5 làn xe, năm 2007 - hoàn chỉnh 10 làn xe - đã thúc đẩy việc hình thành nhanh khu đô thị phía Nam thành phố theo quy hoạch. Nhóm tác giả đồ án thiết kế là các kỹ sư Trần Đại Minh, Phan Quang Huy, Ngô Trần Trọng Lễ, Nguyễn Duy Liêm, Trần Văn Phát.
  4. Cải tạo, mở rộng và xây dựng mới một số đường trục chính ở TP Hồ Chí Minh trong những năm 2000 - 2004: đường Điện Biên Phủ, đường xuyên tâm Bắc - Nam thành phố, cải tạo , mở rộng đường quốc lộ 51, cửa ngõ phía Đông - Nam thành phố Hồ Chí Minh - đi qua tỉnh Đồng Nai nối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dài 80km, 4 làn xe - được đưa vào sử dụng năm 1998, góp phần phát triển công nghiệp, đô thị và du lịch của các tỉnh miền Đông Nam Bộ, mở rộng QL1A, cửa ngõ phía Tây - Nam TP Hồ Chí Minh - đoạn từ Bình Chánh đến Trung Lương dài 55km, 4 làn xe - được đưa vào sử dụng năm 2004; đường Lê Hồng Phong nối dài, đường 51C (6÷8 làn xe) - hai trục giao thông chính của TP Vũng Tàu. Tham gia nhóm tác giả các đồ án thiết kế nêu trên có các kỹ sư Trần Đại Minh, Đặng Tấn Liêm, Đỗ Ngọc Minh, Trần Văn Phát, Lưu Tiến Dũng - những sáng lập viên của ORBITEC.

   Trong đội hình của TEDI South, một số thàn viên của ORBITEC đã tham gia trong nhóm tác giả của những dự án mang tính chiến lược của ngành, của vùng như:

  •  Quy hoạch phát triển GTVT khu vực TP Hồ Chí Minh đến năm 2020 - các kỹ sư Trần Đại Minh, Đỗ Ngọc Minh
  • Hai tuyến đường cao tốc đầu tiên ở khu vực  phía Nam: Cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương (dài 40km) - chủ nhiệm dự án là kỹ sư Nguyễn Quốc Cường; Cao tốc TP Hồ Chín Minh - Long Thành - Dầu Giây ( dài 54km ) - tham gia nhóm tác giả đồ án có các kỹ sư Nguyễn Quốc Cường, Lưu Tiến Dũng, Trần Văn Phát, chỉ đạo dự án - kỹ sư Phan Bá Dũng
  • Tuyến Quãn Lộ - Phụng Hiệp - một trục giao thông huyết mạch ở phía Tây - Nam của đồng bằng Nam Bộ song song với QL 1 qua các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trang, Bạc Liêu và Cà Mau dài 114 Km với quy mặt cắt ngang 2 làn xe - tham gia nhóm tác giả có các kỹ sư Phan Quang Huy, Nguyễn Quốc Cường, Đặng Tấn Liêm, Trần Văn Phát, Nguyễn Duy Liêm, Doãn Vĩnh Khiêm, Lưu Tiến Dũng.
  • Đường hành lang ven biển phía Tây thuộc dự án mở rộng tiểu vùng Mê Kông từ cửa khẩu Xà Xía đến TP Cà Mau qua các tỉnh Kiên Giang và Cà Mau dài khoảng 200km - Chủ nhiệm dự án là các kỹ sư Đặng Tấn Liêm, Doãn Vĩnh Khiêm.
  • Cầu Cần Giuộc - Kết cấu vòm ống thép nhồi bê tông - trên đường Nguyễn Văn Linh, TP Hồ Chí Minh
  • Cầu Tân An trên đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương, thông xe năm 2010.
  • Cầu Monivong ở Thủ Đô PhnomPenh ( Campuchia), thông xe năm 2010
  • Hồ Bán Nguyệt và cầu cảnh quan Ánh Sao - Khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng - đưa vào sử dụng năm 2010
  • Trạm thu phí số 1 trên đường Nguyễn Văn Linh ở TP Hồ Chí Minh mới đưa vào sử dụng cuối năm 2007
  • Phối cảnh kiến trúc khhu vực cổng ra vào cụm công nghiệp Bắc An Thạnh ở huyện Bến Lức tỉnh Long An ( khởi công xây dựng năm 2008 )
Cảm ơn bạn đã đánh giá
5 Sao 1 Đánh giá
Cùng lĩnh vực